


สัปดาห์นี้ พี่ ป.๔ เริ่มต้นด้วยการอ่านวรรณกรรมฮาจิ รอตราบจนสิ้นใจ พี่ๆป.๔ แลกเปลี่ยนผ่านคำถามพฤติกรรมสมองและคำถามกระตุ้นคิด จากนั้นสรุปความเข้าใจจากการอ่านด้วยMind mapping เข้าสู่หลักภาษาด้วยเกมปริศนาคำทายคำควบกล้ำ ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องคำควบกล้ำ ต่อด้วยลองห้พี่ๆคิดปริศนาคำควบกล้ำมาทายเพื่อนๆกัน พี่ป.๔ คิดได้อย่างหลากหลาย มีบางคำที่ไม่มีใครทายถูก เช่น คำที่เป็นนามธรรม พี่ๆส่วนใหญ่จะมองภาพ คิดได้เป็นรูปธรรม สิ่งที่จับต้องได้ ต่อด้วยร่วมกันแลกปลี่ยนคำควบกล้ำกันอย่างสนุกสนาน และได้เรียนรู้คำที่หลากหลาย สุดท้ายพี่ๆนำคำควบกล้ำจากวรรณกรรมและสิ่งที่อยู่รอบตัวสรุปเป็นความองค์ความรู้ผ่านชิ้นงานอิสระ มีบางส่วนนำคำมาแต่งเป็นกลอน บางส่วนแต่งประโยค บางส่วนเป็นนิทานเรื่องสั้น เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น