สัปดาห์นี้ วรรณกรรม ลาแสนรู้ เดินทางมาถึงตอนสุดท้าย บทส่งท้าย พี่ๆป.๒ อ่านเลือกสรุปในตอนเรือและบทส่งท้าย ในรูปแบบ mind mapping แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกันซึ่งพี่ๆสะท้อนถึงตัวละคร เหตุการณ์สถานการณ์ต่างๆจากเจ้านายหลายคนที่ตัวละครผ่านมา ทั้งความทุกข์ ความสุข ความรัก เรื่องราววีรกรรมต่างๆ จนสุดท้ายเรียนรู้เรื่องกตัญญู จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาตลอดทั้ง Quarter 3 ทั้งวรรณกรรมและหลักภาษา พี่ๆสรุปองค์ความรู้ที่ผ่านมาในรูปแบบ Mind mapping อย่างตั้งใจ
ฮาจิ รอตราบจนสิ้นใจ เดินทางมาถึงบทส่งท้าย พี่ๆป.๔ สะท้อนแง่คิดเรื่องความซื่อสัตว์ อดทน ความรักและมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์ เข้าสู่หลักภาษาเรื่องการอ่านประกาศและโฆษณาด้วยตัวอย่างโฆษณาให้พี่ๆร่วมกันวิเคราะห์ผ่านคำถามกระตุ้นคิด ทำไมต้องมีโฆษณาและจะมีวิธีเลือกรับหรือสร้างสื่อที่สร้างสรรค์อย่างไร ซึ่งพี่ๆมีวิธีการเลือก/เลือกบริโภคจากความน่าจะเป็น ราคามาตรฐานไม่สูงไม่ต่ำจนเกินไป สินค้าที่ตรงความต้องการขณะนั้น และส่วนใหญ่จะเลือกซื้อจากร้านที่คุ้นเคย จากนั้นร่วมกันวิเคราะห์ใบโฆษณาสินค้าและออกแบบสินค้าของตนเอง พี่ๆมองว่าภาพตัวอย่างสิ้นค้า และข้อความที่ดึงดูด สะดุดใจ เป็นสิ่งที่สำคัญในการเลือกรับสื่อและโฆษณา สุดท้ายร่วมกันทบทวนและสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter 3 ที่ผ่านมา ชื่นชมทุกความตั้งใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น