Week7

 
พี่ป.๒ อ่านวรรณกรรมลาแสนรู้ในตอน ม้าแกลบ แลกเปลี่ยนสะท้อนสิ่งที่เรียนรู้ผ่านคำถามพฤติกรรมสมองและคำถามกระตุ้นคิด ...เราควรให้โอกาสคนอื่นค่ะ สรุปความเข้าใจผ่านMind mapping เข้าสู่หลักภาษาคำที่มีตัวการันต์ด้วยเขียนตามคำบอก(คำศัพท์จากวรรณกรรม)และเกมลมเพลมพัด ลมพัดหาตัวการันต์ ร่วมแลกเปลี่ยนคำที่มีตัวการันต์ จากนั้นสรุปความรู้ความเข้าใจสิ่งที่เรียนได้ผ่านการ์ตูนช่อง ภาพรวมพี่ๆเข้าใจ และสามารถบอกคำที่มีตัวการันต์ มองเห็นรูปศัพท์ การใช้ ความหมาย ความแตกต่างของความหมายระหว่างตัวการันต์จากคำที่อ่านออกเสียงเดียวกัน ชื่นชมทุกความตั้งใจค่ะ







  
พี่ป.๔ เริ่มต้นอ่านวรรณกรรมฮาจิ รอตราบจนสิ่นใจ บทที่ ๗-๘ โดยการอ่านเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนสิ่งที่เรียนรู้ร่วมกันภายในกลุ่ม เข้าสู่หลักภาษาเครื่องหมายวรรคตอนด้วยข้อความ/ประโยคจากวรรณกรรม พี่ๆร่วมสังเกตร่วมกัน ควรเติมอะไรในช่องว่างเพื่อให้ประโยคนี้สมบูรณ์ เครื่องหมายนี้มีชื่อว่าอะไร ทำหน้าที่อะไร เครื่องหมายที่พี่ๆรู้จักมีอะไรบ้าง พูดคุยแลกเปลี่ยนหลักภาษาเครื่องหมายวรรณกรรม จากนั้นพี่ๆสืบค้นข้อมูลและออกแบบการนำเสนอ มีทั้งนำเสนอในรูปแบบบรรยายความรู้ บางกลุ่มนำเสนอแบบเกมให้เพื่อนๆร่วมแลกเปลี่ยน ร่วมทายเครื่องหมายกันอย่างสนุกสนาน และสรุปความคิดรวบยอดผ่านนิทานสร้างสรรค์ ชื่นชมทุกความตั้งใจ พี่ๆทำได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น